SHAALA SIDDHI

'పాఠశాల మూల్యాంకనం' సాధనంగా మరియు 'పాఠశాల అభివృద్ధి' లక్ష్యంగా పిల్లలందరికీ నాణ్యమైన విద్యను అందించడానికి భారతీయ విద్యావ్యవస్థలో సమర్థవంతమైన పాఠశాలల అవసరం మరియు పాఠశాల పనితీరును మెరుగుపరచడం ఎక్కువగా కనిపిస్తుంది. పాఠశాల విద్యా రంగంలో నాణ్యమైన కార్యక్రమాలు పాఠశాల, దాని పనితీరు మరియు మెరుగుదలపై దృష్టి పెట్టడం అవసరం. భారతదేశంలో పాఠశాల విద్య యొక్క నాణ్యతను మెరుగుపరచడానికి కేంద్రంగా సమగ్ర పాఠశాల మూల్యాంకనం దిశగా, పాఠశాల ప్రమాణాలు మరియు మూల్యాంకనంపై జాతీయ కార్యక్రమాన్ని నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషనల్ ప్లానింగ్ అండ్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ (NIEPA) ప్రారంభించింది, కేంద్ర మానవ వనరుల మంత్రిత్వ శాఖ ఆధ్వర్యంలో అభివృద్ధి.

ఎన్‌పిఎస్‌ఎస్‌ఇ ‘స్కూల్ ఎవాల్యుయేషన్’ సాధనంగా, ‘స్కూల్ ఇంప్రూవ్‌మెంట్’ లక్ష్యంగా చూస్తుంది. ఇది వ్యక్తిగత పాఠశాల మరియు దాని పనితీరును సమగ్రమైన మరియు నిరంతర పద్ధతిలో అంచనా వేయడాన్ని సూచిస్తుంది. భారతీయ పాఠశాలల వైవిధ్యానికి అనుగుణంగా సాంకేతికంగా మంచి సంభావిత చట్రం, పద్దతి, పరికరం మరియు పాఠశాల మూల్యాంకనం ప్రక్రియను అభివృద్ధి చేయడం ఎన్‌పిఎస్‌ఎస్‌ఇ యొక్క ప్రధాన లక్ష్యాలు; పాఠశాలల మూల్యాంకన చట్రం మరియు రాష్ట్రాల అంతటా అభ్యాసాల యొక్క అనుసరణ మరియు సందర్భోచితీకరణ కోసం మానవ వనరుల యొక్క క్లిష్టమైన ద్రవ్యరాశిని అభివృద్ధి చేయడం.

పాఠశాల మూల్యాంకనం యొక్క సమగ్ర వ్యవస్థ ద్వారా దేశంలోని 1.5 మిలియన్ల పాఠశాలలను చేరుకోవడానికి ఈ కార్యక్రమం సంకల్పించింది. ఈ ప్రయత్నంలో భాగంగా, పాఠశాల పనితీరును అంచనా వేయడానికి ఒక సాధనంగా పాఠశాల ప్రమాణాలు మరియు మూల్యాంకన ముసాయిదా (SSEF) అభివృద్ధి చేయబడింది. ఇది పాఠశాల దాని పనితీరును బాగా నిర్వచించిన ప్రమాణాలకు వ్యతిరేకంగా కేంద్రీకృత మరియు వ్యూహాత్మక పద్ధతిలో అంచనా వేయడానికి వీలు కల్పిస్తుంది. పాఠశాలల పనితీరును అంచనా వేయడానికి ముఖ్యమైన ప్రమాణంగా SSEF ఏడు ‘కీ డొమైన్‌’లను కలిగి ఉంది. 'పెరుగుతున్న అభివృద్ధి కోసం వైవిధ్యభరితమైన భారతీయ పాఠశాలలను ఎలా అంచనా వేయాలి' అనే అంశంపై పాల్గొనే మరియు పరస్పర ఏకాభిప్రాయ విధానం ద్వారా ‘ముసాయిదా’ అభివృద్ధి చేయబడింది. SSEF వశ్యతను కలిగి ఉంది, ఇది రాష్ట్ర-నిర్దిష్ట భాషలలో అనుసరణ, సందర్భోచితీకరణ మరియు అనువాదానికి బాగా అనుకూలంగా ఉంటుంది. ఇది స్వీయ మరియు బాహ్య మూల్యాంకనం కోసం ఒక వ్యూహాత్మక సాధనంగా రూపొందించబడింది. మూల్యాంకన ప్రక్రియలు రెండూ ఒకదానికొకటి పరిపూరకరమైనవి మరియు పాఠశాల మొత్తం అభివృద్ధి కోసం రెండు విధానాలు సినర్జీలో పనిచేసేలా చూస్తాయి.

ఎస్‌ఎస్‌ఇఎఫ్‌లో భాగంగా, ప్రతి పాఠశాల అభివృద్ధికి ప్రాధాన్యతనిచ్చే ప్రాంతాలతో సహా ఏకీకృత మూల్యాంకన నివేదికను అందించడానికి ప్రతి పాఠశాల సులభతరం చేయడానికి ‘స్కూల్ ఎవాల్యుయేషన్ డాష్‌బోర్డ్ ఇ-సమిక్ష’ అభివృద్ధి చేయబడింది. స్కూల్ ఎవాల్యుయేషన్ డాష్‌బోర్డ్ ముద్రణ మరియు డిజిటలైజ్డ్ ఆకృతిలో అభివృద్ధి చేయబడింది.

ప్రతి పాఠశాల నుండి పొందిన స్కూల్ ఎవాల్యుయేషన్ డాష్‌బోర్డ్, పాఠశాల-నిర్దిష్ట అవసరాలను గుర్తించడానికి క్లస్టర్, బ్లాక్, జిల్లా, రాష్ట్ర మరియు జాతీయ స్థాయిలో ఏకీకృతం చేయబడుతుంది మరియు పాఠశాల పనితీరును మెరుగుపరచడానికి సాధారణ జోక్యం ఉంటుంది. పాఠశాల ప్రమాణాలు మరియు మూల్యాంకనంపై వెబ్-పోర్టల్ మరియు మొబైల్ అనువర్తనం అభివృద్ధి దశలో ఉన్నాయి.

‘అభివృద్ధి కోసం పాఠశాల మూల్యాంకనం’ సంస్థాగతీకరించడానికి ఎన్‌పిఎస్‌ఎస్‌ఇ లక్ష్యాలను అనువదించడానికి, ప్రతి రాష్ట్రానికి మద్దతు ఇవ్వడానికి బలమైన కార్యాచరణ ప్రణాళికను రూపొందించారు. నేషనల్ టెక్నికల్ గ్రూప్ (ఎన్‌టిజి) మార్గదర్శకత్వంలో మరియు రాష్ట్రాలతో బలమైన సహకారంతో NIEPA వద్ద ఒక ప్రత్యేక యూనిట్ ఈ కార్యక్రమానికి నాయకత్వం వహిస్తుంది.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.